Cập nhật: 23/03/2020 16:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong nhiều năm qua, quá trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Vấn đề an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu. Vấn đề này vô cùng quan trọng, bởi việc bảo vệ sức khỏe, an toàn thực phẩm cho người dân luôn là ưu tiên số một.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các nguồn nguyên liệu, hàng hóa cũng khó khăn dẫn đến một số mặt hàng có giá thành sản phẩm cao. Cùng với đó, nguồn gốc, xuất xứ và thông tin về sản phẩm cũng được người tiêu dùng ưu tiên. Hiện nay, tại thành phố Vĩnh Yên, nguồn thực phẩm sạch, an toàn đang thu hút rất đông lượt khách đến mua hàng.

Tại Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Phát Đạt, lợn được chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP nên nguồn thực phẩm cung ứng ra thị trường luôn được khách hàng yên tâm về chất lượng. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân đang có xu hướng tích trữ thực phẩm nên thực phẩm tại cửa hàng bán ra thị trường đã tăng 30% so với trước đây.

Để cung cấp cho công nhân của Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Tal Việt Nam, KCN Bá Thiện 2, huyện Bình xuyên có một bữa ăn an toàn nhất, bếp ăn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Minh luôn đặt yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu và lựa chọn những thực phẩm Việt Nam an toàn và có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.

Trong bối cảnh đất nước đang công nghiệp hóa hiện đại hóa mạnh mẽ, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhanh chóng được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ đông đảo các tầng lớp nhân dân. Với sự chỉ đạo mạnh mẽ từ Chính phủ và các cấp lãnh đạo, cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam đã nhanh chóng lan tỏa giá trị, không những thể hiện niềm tự tôn dân tộc, lòng yêu nước mà còn góp phần một phần phát triển kinh tế nước nhà, từng bước ổn định nguồn hàng, ổn định giá cả và giảm nhập siêu từ nước ngoài./.

Mai Anh

Tệp đính kèm