Cập nhật: 16/03/2020 15:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ nhiều năm nay, tỏi đen được biết đến với công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ Nhật Bản, nên sản phẩm tỏi đen nhập khẩu cũng trở nên đắt đỏ. Trước nhu cầu sử dụng tỏi đen để chữa bệnh ngày một cao nên nhiều cá nhân, nhiều đơn vị trong nước đã chủ động tìm hiểu công nghệ và tự chế biến sản phẩm tỏi đen nhằm hạ giá thành mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Từ khi biết mình mắc bệnh, chị Lưu Thị Cúc ở xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch đã tìm hiểu về tỏi đen để tự chữa bệnh cho mình. Việc phải mua tỏi đen nhập khẩu để dùng khiến một người ở nông thôn như chị Cúc gặp khó khăn về kinh tế. Nhận ra công dụng tuyệt vời của tỏi đen trong hỗ trợ điều trị khối u, chị Cúc đã tự mày mò nghiên cứu lên men tỏi theo công nghệ Nhật Bản. Năm 2016, Chị Cúc quyết định đầu tư 10 chiếc máy lên men tỏi đầu tiên. Ban đầu chị chỉ làm tỏi đen cho gia đình, người thân rồi sau chính thức mở rộng sản xuất để cung ứng ra thị trường với mục đích giúp cho nhiều người cùng cảnh ngộ như chị vượt qua bệnh tật. Từ việc chọn giống tỏi đến khâu vệ sinh, phơi nắng đều được chị Cúc cùng công nhân thực hiện đúng quy trình, đảm bảo cho ra đời những sản phẩm tỏi đen chất lượng tốt.

Mỗi tháng, gần 50kg tỏi đen được cơ sở sản xuất của chị Cúc đưa ra thị trường. Hiện sản phẩm tỏi đen mang thương hiệu Kim Cúc của chị đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Không những vượt qua khó khăn bệnh tật, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình, mà cơ sở sản xuất tỏi đen của chị Cúc còn tạo việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều chị em phụ nữ tại địa phương.

Không chỉ chị Lưu Thị Cúc mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong nước cũng đã nghiên cứu, sản xuất sản phẩm tỏi đen và đưa ra thị trường với giá thành hợp lý, nguồn nguyên liệu đảm bảo, đóng góp cùng các sản phẩm dược liệu khác trong hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe cho người Việt./.

Hà Giang 

Tệp đính kèm