Cập nhật: 10/03/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Trong những ngày đầu tháng 3, khi sắc hoa ban nở rộ mang tới vẻ đẹp lãng mạn và hữu tình cũng là thời điểm mà mọi người, đặc biệt là cánh mày râu thể hiện tình yêu thương và trân trọng đối với những người phụ nữ. Năm nay, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vị trí, vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống.

Hưởng ứng chương trình “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam và Bộ VH-TT&DL phát động, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam; mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3; tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Duyên dáng áo dài”, cuộc thi viết cảm nhận về áo dài. Điểm đặc biệt của năm nay là chương trình “Áo dài - Trao gửi yêu thương”, thông qua đó hàng nghìn bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới được bán để gây quỹ tặng cho những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với các cấp hội phụ nữ, mỗi đơn vị lại có những hoạt động riêng để chào mừng ngày dành cho một nửa thế giới. Những đĩa bánh trôi vô cùng bắt mắt và hấp dẫn là thành quả của những nam đầu bếp không chuyên tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tỉ mẩn từng chút, những bàn tay khéo léo và đầy tâm huyết, ai cũng mong muốn mang đến những thành phẩm tốt nhất để gửi tới chị em phụ nữ trong dịp này.

Bên cạnh đó, chương trình khám, tư vấn sức khỏe cho nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp cũng được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, là dịp để mỗi công nhân lao động biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình, kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường để từ đó có kế hoạch điều trị hiệu quả hơn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức công đoàn dành cho nữ công nhân để họ yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Dù mỗi nơi, mỗi đơn vị lại có mỗi cách làm khác nhau nhưng trên hết đó là thể hiện tình yêu thương, sự tôn vinh đối với những người phụ nữ. Để phụ nữ có thêm động lực, ngày càng vươn lên hoàn thành tốt vai trò to lớn trong gia đình và ngoài xã hội./.

Phương Anh