Cập nhật: 16/03/2023 09:09:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những trò chơi dân gian của người Việt tưởng như đã xa lạ với học sinh thời nay nhưng đang dần được làm sống lại ngay tại ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện thể lực cho học sinh mà còn góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, cả cô và trò Trường Tiểu học Vân Hội, huyện Tam Dương lại nhanh chóng ùa ra sân để cùng nhau chơi các trò chơi dân gian như: Nhảy dây, Mèo đuổi chuột, Trồng hoa, trồng nụ, Ô ăn quan…Từ khi tham gia các trò chơi này, các em học sinh cảm thấy rất thú vị và hào hứng.

Các trò chơi dân gian được nhà trường tổ chức phù hợp với điều kiện của nhà trường, an toàn, thân thiện, dễ chơi, dễ tổ chức. Qua một thời gian triển khai, các trò chơi dân gian đã mang lại hiệu quả tích cực. Khi tham gia các trò chơi, bạn nào cũng vui vẻ, được cười đùa, giao lưu, tương tác với nhau, tăng cường rèn luyện thể chất. Các trò chơi dân gian vừa góp phần làm phong phú, đa dạng các sân chơi, giảm áp lực cho giáo viên và học sinh sau những giờ học.

Việc duy trì, phổ biến và nhân rộng các trò chơi dân gian trong nhà trường không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực mà còn góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, giúp các em trau dồi thêm hiểu biết về bản sắc văn hóa của dân tộc./.

Thu Hoài