Cập nhật: 22/09/2023 09:31:00
Xem cỡ chữ

Để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quản lý đất đai, góp phần nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về đất đai nói chung cũng như công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những hành vi lấn, chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích, Vĩnh Phúc đã tăng cường các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Trong đợt ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về Luật Đất đai từ ngày 25 - 30/7 năm 2023, thị trấn Thổ Tang đã giải quyết, xử lý 14 trường hợp vi phạm. Trong đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, đã có 5 trường hợp vi phạm tự giác tháo dỡ, khắc phục hậu quả. Chính quyền thị trấn Thổ Tang quyết tâm xử lý dứt điểm 102 trường hợp tồn tại vi phạm pháp luật về Luật Đất đai trên địa bàn trong năm 2023 và nhất quyết không để phát sinh các vi phạm mới.

Với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới, thực hiện cam kết với Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về đất đai trên địa bàn huyện, từ đầu năm đến nay, cùng với việc vận động tuyên truyền người dân tự giác tháo dỡ các vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu, huyện tổ chức ra quân tháo dỡ, giải tỏa, xử lý được gần 300 trường hợp vi phạm trước ngày 16/3/2020.

Với quyết tâm xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất đai trái mục đích, đảm bảo đúng tiến độ cam kết với Tỉnh ủy, trong năm 2023, huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các xã, thị trấn kiểm kê, kiểm đếm, phân loại vi phạm, tích cực tuyên truyền vận động người dân tự ý tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu. Tăng cường công tác kiểm tra kết quả xử lý đối với từng địa phương và thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong quản lý đất đai và xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu địa phương buông lỏng quản lý đất đai.

Đặng Thưởng