Cập nhật: 29/09/2023 09:20:00
Xem cỡ chữ

Khác với không khí đón Tết Trung thu của người dân nơi phố thị, Tết Trung thu tại nhiều vùng quê lung linh sắc màu bởi những con linh vật. Những mô hình đèn trung thu và các con vật khổng lồ rực rỡ sắc màu được người dân diễu qua các đường làng, ngõ xóm đã tạo ra không khí náo nhiệt.

Để các cháu thiếu nhi có một Tết Trung thu trọn vẹn ý nghĩa, lần đầu tiên xã Cao Phong phát động chương trình làm mô hình linh vật để rước trong đêm Trung thu. 16 con linh vật khổng lồ, lung linh sắc màu được hoàn thiện trong một thời gian ngắn đã đem lại một Tết Trung thu thật sự khác biệt trong mắt trẻ thơ và cả những người dân trong xã.

Những con linh vật lung linh sắc màu được người dân rước qua từng ngõ xóm đã tạo ra bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt. Sư tử, rồng, thiên nga, bồ câu… mỗi con linh vật được người dân trang trí bắt mắt mang một biểu tượng riêng, rất đặc biệt, rực rỡ trong đêm khiến cho ngày Tết Trung thêm ý nghĩa. Không chỉ các cháu thiếu nhi, mà hàng nghìn người dân từ các ngõ, xóm hào hứng đổ ra đường, hòa mình vào dòng người rước linh vật, háo hức đón chào ngày Tết Trung thu.

Không chỉ tại Cao Phong, trung thu năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức thành đêm hội với hoạt động rước lồng đèn các linh vật khổng lồ, biểu diễn văn hoá văn nghệ sôi nổi. Tất cả đã tạo ra một tết Trung thu thật ấm áp, rộn ràng.

Hà Giang