Cập nhật: 19/02/2019 08:32:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xây dựng thương hiệu một sản phẩm đã khó, nhưng làm sao để duy trì và nâng tầm giá trị thương hiệu của sản phẩm đó, trong bối cảnh sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng như hiện nay lại càng khó hơn. Đây cũng đang là bài toán và hướng đi mới của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu mật ong Tam Đảo không chỉ ở thị trường nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu.

Xác định việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng là yếu tố then chốt để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, năm 2018, Công ty cổ phần Ong Tam Đảo đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị với tổng vốn đầu tư trên 2,7 tỷ đồng để triển khai mô hình sản xuất một số dòng sản phẩm mới.

Việc triển khai mô hình sản xuất mới với các dòng sản phẩm mới như: mật ong hoa rừng + sữa ong chúa non; mật ong bánh tổ; mật ong sữa chúa; sữa ong chúa; và mứt nhuyễn - mật ong + hoa quả không chỉ tận dụng được lợi thế về nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên của địa phương mà còn góp phần nâng cao tay nghề, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đồng thời, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Với việc đầu tư hệ thống máy móc và đưa vào sản xuất một số dòng sản phẩm mới, Công ty đã đề ra chiến lược kinh doanh mới trong năm 2019. Trong đó, trọng tâm là xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo đó, để hoàn thành mục tiêu này, Công ty cũng phấn đấu sản lượng đạt khoảng 500 đến 600 tấn, tăng khoảng 100% so với năm 2018. Đồng thời, Công ty cũng xây dựng các sản phẩm với những lợi thế nhất định nhằm cạnh tranh sòng phẳng với với các sản phẩm mật ong ở các thị trường xuất khẩu.

Cho đến thời điểm này, các sản phẩm mới của Công ty cổ phần ong Tam Đảo đã chính thức có mặt ở thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Qua đó khẳng định, việc tiên phong ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất bước đầu thành công khi tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, giá trị kinh tế cao, kịp thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước để tiến tới xuất khẩu. Đồng thời, góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu mật ong Tam Đảo trên thị trường.

Hải Đăng  

Tệp đính kèm