Cập nhật: 01/07/2022 09:18:00
Xem cỡ chữ

Không chỉ Tết đến, Xuân về mà giờ đây những tuyến đường rực rõ sắc hoa ở các vùng nông thôn đã trở thành hình ảnh đẹp và trở nên thân quen đối với mỗi người dân Vĩnh Phúc.

Những tuyến đường hoa đang hiện hữu từng ngày, không chỉ cho thấy sự đồng lòng góp sức của chính quyền và người dân trong phong trào xây dưng mô hình tuyến đường hoa theo chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Những tuyến đường bê tông được dọn sạch sẽ, không còn bụi bặm, cỏ dại, mà luôn tràn ngập sắc hoa, không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống trong lành của mỗi người dân.

Để tạo nên những con đường thơ mộng, góp phần xây dựng những miền quê nông thôn đáng sống như hôm nay, thời gian qua mô hình xây dựng "Tuyến đường hoa", đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cũng như sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, sau khi không còn ảnh hưởng của dch bệnh Covid-19, việc xây dựng các tuyến đường hoa đã và đang được các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện.

Dù chỉ là một phần của chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu, nhưng việc duy trì và phát triển thêm các tuyến đường hoa, những tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp luôn được các địa phương và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, để các tuyến đường hoa ngày càng khang trang, sạch đẹp và rực rỡ hơn.

Có thể thấy, phong trào xây dựng các tuyến đường với bạt ngàn hoa tươi không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm tươi mới, tràn đầy thơ mộng, mà còn thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trong phong trào xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại./.

Tiến Chung