Cập nhật: 03/02/2023 09:00:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động, quản lý nguồn và thực hiện nghiêm quy định về tuyển quân nên Vĩnh Phúc luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác cho ngày giao quân đang được các địa phương tích cực chuẩn bị. Những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đang háo hức chờ ngày nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trong khí thế mừng xuân mới, nhiều thanh niên ưu tú của thị trấn Hợp Châu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang phấn khởi chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Sự quan tâm, động viên kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở chính là nguồn động viên to lớn để những công dân yên tâm thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tam Đảo là huyện miền núi, với nhiều dân tộc sinh sống, trình độ dân trí của một bộ phận người dân còn nhiều hạn chế, do vậy công tác tuyên truyền, vận động, động viên công dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", Ban CHQS Huyện Tam Đảo đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, quy định của Luật nghĩa vụ quân sự.

Đến nay, toàn tỉnh đã phát lệnh nhập ngũ đến gần 1900 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ. Trong đó có trên 820 đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ; trình độ cao đẳng, đại học có gần 200 thanh niên; 143 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số. Với sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng nhiều biện pháp đồng bộ, nhiều năm liền Vĩnh Phúc trở thành điểm sáng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Với sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, gia đình và người thân, tiếp nối các thế hệ cha anh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, đã sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Kim Liên