Cập nhật: 07/04/2023 09:23:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yêncùng với những khu vực đang được cải tạo, chỉnh trang thì còn không ít những khu vực mất mỹ quan hoặc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đó là hình ảnh về những miệng cống mất nắp và bị bỏ quên, tình trạng này đã tồn tại từ nhiều năm nay nhưng việc khắc phục còn rất hạn chế.

Tại khu vực tổ dân phố Đông Hưng, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, nhiều trường hợp mắc bẫy khi tránh nhau, chỉ cần một chút thiếu quan sát, bánh xe đã dễ dàng lọt xuống cống.

Sống tại khu vực này từ nhiều năm nay, ông Hiền, TDP Đông Hưng, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên không biết đã chứng kiến bao nhiêu vụ việc ngã xe do trời mưa, trời tối hay va chạm do tránh xe như thế. Những miệng cống phần lớn đều không có nắp đậy và không có biển cảnh báo nguy hiểm. Người dân sinh sống xung quanh đây đành khắc phục bằng cách tự lấy những tấm bê tông đậy miệng cống lại cho khu vực nhà mình còn những khu vực khác thì cha chung không ai khóc.

Nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên cũng đang trong tình trạng tương tự, điều nguy hiểm là khi trời tối, mưa, nước ngập, những miệng cống không đậy nắp như vậy sẽ trở thành cái bẫy với người đi đường.

Mong muốn chung của người dân là sớm có giải pháp khắc phục để cuộc sống không bị ảnh hưởng và tình trạng va chạm giao thông không còn xảy ra.

Phương Anh